Xấu hổ khi Sơn Tùng đạo nhạc | Thật xấu hổ khi một ngôi sao hàng đầu của Việt Nam lại bị một nghệ sĩ tầm trung ở nước khác tố đạo nhạc. Đây không phải là lần đầu Sơn Tùng dính phốt này đâu. Tôi nhớ rõ vài vụ rồi.
- Chúng ta không thuộc về nhau | We don’t talk any more [Charlie Puth].
- Em của ngày hôm qua | Every Night [EXID].
Chưa kể về phong cách và beat cũng vậy nữa. Mà nói ra thì mấy bạn fan cuồng bu vô chửi mình.
Đó là Sơn Tùng thôi chứ còn nền âm nhạc Việt Nam thì quá nổi tiếng khi dính vô số vụ đạo. Đến mức trước đây tôi vô một diễn đàn âm nhạc, một bạn Hàn Quốc còn lập thảo luận tên “Tôi nghĩ nghệ sĩ Việt Nam nên tự sáng tác và đừng đạo nhạc nữa.” Xấu hổ không thể tả.
Còn nhớ bài “Tình nhân ơi” đạo thơ và giai điệu rõ ràng nhưng anh nhạc sĩ cứ chối, khi một bạn Hàn Quốc thẳng mặt lên tiếng thì còn bị chửi ngược lại.
Mấy này là gần đây. Chứ một 8x như mình sẽ nhớ vụ Bảo Thy đạo nhạc còn tởm hơn nhiều. Đến độ ra bài mới thì người ta sẽ coi có phải ăn cắp giai điệu từ đâu.
Đó là vì sao tôi không có cảm tình với âm nhạc Việt. Tôi không nói tất cả, nhưng phải thừa nhận là chúng ta không có nét riêng cho nên khó để lại dấu ấn. Âm nhạc là nghệ thuật, là sáng tạo, chứ không phải số lượng. Thiết nghĩ những ai theo ngành này nên tự tìm lối riêng để đưa ra những sản phẩm đặc trưng chứ đừng chạy theo số đông rồi tan biến sau thời gian.
Những Jack với “Là một thằng con trai” hay Chi Pu với “Em sai rồi, xin lỗi em đi” chỉ làm nhục mặt âm nhạc Việt chứ không hay ho gì. Đừng lấy mấy cái view và top trending ra khoe, vì nếu không có lực lượng cày view thì nó gần như vô danh. Hãy nên biết nhục.
Bóc Phốt Tài Chính | 23.2.2021