Đừng bắt tài xế Grab chờ

Đừng bắt tài xế Grab chờ | Mình hay đi Grab nên đôi lúc nghe tài xế kể. Lý do là khách hay đặt xe trước, chờ họ tới, tài xế gọi, rồi mới bước ra. Nhất là mấy chị em phụ nữ sợ nắng cháy da. Nếu đi xe hai bánh giữa ban ngày thì phải trùm kín từ đầu xuống chân. Chính vì vậy nên hơi lâu. Chưa kể nhiều cô hay làm chậm nữa nên 5-15 phút là chuyện thường.

Thiết nghĩ mọi người nên có ý thức một chút. Làm tài xế rất cực, mình chạy xe máy 60 phút thôi mà đã mỏi tay rồi chứ đừng nói gì đến cả ngày trời. Giữa khách và tài xế là mối quan hệ lợi ích nhưng đừng vì thế mà cư xử vô cảm vì tất cả đều là con người.

Không ai bắt bạn phải tỏ vẻ mình cao thượng hay thanh lịch. Chỉ cần góp phần để đôi bên cùng song hành lâu dài thôi.

Lần trước ở Đà Nẵng, mình gọi Grab đi từ điểm hẹn gái về chỗ ở. Trên đường đi thì nhớ rằng trong phòng hết mì gói, nửa đêm mà đói thì không biết ăn gì. Vậy nên kêu chàng thanh niên chở mình ghé vô cửa hàng tiện lợi ở đường Trần Quốc Toản.

Mình vào mua rồi tính tiền nhưng hơi lâu, cũng hơn 7 phút chứ không ít vì trước mình là một cô mẹ trẻ. Khi tính tiền xong thì mình ra và cậu tài xế vẫn kiên nhẫn chờ. Khi tới chỗ ở, mình trả nón và bước vào thang máy. Mở app Grab ra bấm tip 5,000 kèm 5 sao và “Cảm ơn em nhé.” 

Kể không phải để khoe nhưng đây là cách mình đối xử và muốn mọi người làm điều tương tự. Nhiều lúc mình nhờ tài xế rồi kêu họ ghé ven đường để mua ổ bánh mì hay ly trà sữa cũng vậy. Thời gian là tiền bạc, nếu bạn quý trọng tài sản của mình thì hãy biết ơn người khác khi họ hy sinh điều tương tự.

Không liên quan, lần trước ở Sài Gòn có được em gái mặt non chở. Nóng quá nên mình kêu tấp vô mua 2 ly trà sữa. “Tặng em nè.” Em ấy cười thật tươi làm cho cái nắng Sài Gòn bỗng biến mất.

Hãy tử tế và cuộc đời sẽ trả ơn bạn. Còn ai sau này chở mình thì nhớ lưu lại tấm ảnh nhé.

Bóc Phốt Tài Chính | 05.3.2021

Leave a Comment