Elon Musk nói Tesla sẽ vượt vặt Apple, văn hoá thần tượng tài chính

Elon Musk nói Tesla sẽ vượt vặt Apple, văn hoá thần tượng tài chính | Tôi rất ngưỡng mộ Elon Musk vì ông ta là một thiên tài nổi bật nhất vào thời điểm hiện tại. Từ bàn tay trắng, đồng lập Paypal, SpaceX và bây giờ đang biến đổi ngành xe hơi với Tesla. Tất cả đều là dấu ấn không ai có thể so được.

Tuy nhiên, cuồng nhiệt cổ vũ nhưng không đồng nghĩa với việc mù quáng nghe theo tất cả. Giỏi một lĩnh vực này thì không phải là thành thạo tất cả. Văn hoá thần tượng đang tiêu diệt tư duy độc lập của con người vì khiến họ không suy nghĩ mà chỉ hùa theo lời nói.

Vốn hoá hiện tại của Tesla là 600 tỷ và của Apple là 2,000 tỷ. Để vượt mặt thì một là mã TSLA phải tăng gấp 3 lần, còn không thì AAPL phải giảm với tỷ lệ tương tự.

Hỏi bất cứ một ai tham gia cổ phiếu nếu được chọn thì họ sẽ lựa Tesla hay Apple. Một cái chỉ đang có vài sản phẩm chưa hoàn thiện, còn một cái thì đang ở đỉnh của ngành công nghệ với sản phẩm không ai có thể cạnh tranh lại.

Musk được biết đến là một người hay nói “giải trí” trên Twitter để thu hút fan hâm mộ. Đây chưa bao giờ là điều tốt vì ông ta có tác động đến hàng triệu người theo dõi và sẵn sàng làm theo bất cứ điều gì thần tượng mình nói.

Khi Musk nói về Bitcoin, họ mua. Khi chỉ nhắc đến Signal, thì họ lại mang tư duy bầy đàn rồi rót tiền vô mã cổ phiếu cùng tên nhưng không liên quan gì. Lần này cũng vậy, khi TSLA giảm giá thì ông ta tìm cách thuyết phục người khác mua vào để đẩy giá lên.

Sẽ không bất ngờ gì nếu cơ quan SEC điều trần về hành vi “thao túng thị trường,” đúng sai thì có thể bàn cãi sau. Nhưng ở vị trí của mình, ông ta nên cẩn thận với phát biểu hơn.

Hiện tượng “Thần tượng tài chính” là một điều hết sức nhảm nhí vì chỉ tạo ra một đám hùa vô não.

Bóc Phốt Tài Chính | 29.3.2021

Leave a Comment